Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát: 6 cách sửa

Tủ lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là tủ lạnh Hitachi – một thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm chất lượng và độ bền cao. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta có thể gặp phải một số vấn đề, ví dụ như tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát. Trong bài viết này, Trạm bảo hành Hitachi Đại Phong sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến tình trạng không lấy được nước mát ở tủ lạnh Hitachi qua nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát là gì?

Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát là tình trạng tủ lạnh không thể cung cấp nước mát cho người dùng, khi sử dụng chức năng lấy nước mát bên ngoài.

Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát: 3+ Cách sửa
Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát là gì?

Khi tủ lạnh không lấy được nước mát, điều này có thể gây phiền toái và làm hạn chế khả năng lấy nước mát tự động của các dòng tủ lạnh Hitachi Side by Side cao cấp. Tình trạng này thường được phản ánh khi không có nước chảy ra từ ống dẫn nước trong tủ lạnh. Thường thì nước mát sẽ tự động bơm từ ngăn mát bên trong ra bên ngoài (vị trí bạn đặt cốc hứng nước mát).

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không lấy được nước tự động
Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không lấy được nước tự động

Dưới đây là một số nguyên nhân được đánh giá là thường gặp dẫn đến tình trạng tủ lạnh Hitachi không lấy được nước:

  1. Bình chứa nước mát bên trong tủ bị cạn
  2. Chưa bật chức năng Water
  3. Hệ thống đường ống dẫn nước mát bị tắc nghẽn
  4. Bộ Filter của tủ lạnh Hitachi đóng cặn và bị tắc
  5. Hệ thống bơm của tủ lạnh Hitachi bị hư hỏng
  6. Lỗi bo mạch điều khiển trung tâm của tủ lạnh

Cách khắc phục tủ lạnh Hitachi không lấy được nước

Để khắc phục tình trạng tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát, bạn có thể tham khảo một trong những gợi ý bên dưới đây Trạm bảo hành Hitachi Đại Phong.

1/ Đảm bảo bình chứa nước mát luôn đầy

Một yếu tố quan trọng khác cần kiểm tra và đảm bảo là bình chứa nước mát bên trong tủ lạnh Hitachi luôn đầy. Bình chứa nước mát thường nằm ở phía sau hoặc dưới ngăn đông của tủ lạnh và được sử dụng để thu thập nước từ quá trình làm lạnh.

Bình chứa nước của tủ lạnh luôn đầy
Bình chứa nước của tủ lạnh luôn đầy

Hãy kiểm tra xem bình chứa nước có đủ nước hay không. Nếu bình chứa trống hoặc chỉ có một lượng nước nhỏ, hãy đổ nước vào để đảm bảo bình luôn đầy.

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà vẫn gặp vấn đề không lấy được nước mát, chúng tôi khuyến nghị bạn liên hệ với Trung tâm bảo hành Hitachi gần nhất để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết. Họ sẽ giúp bạn xác định và khắc phục vấn đề một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

2/ Hãy kích hoạt chức năng Water trước khi sử dụng

Một trong những điều quan trọng bạn cần nhớ là kích hoạt chức năng “Water” ở khu vực điều khiển của tủ lạnh Hitachi trước khi sử dụng nước mát. Chức năng này cho phép nước được cung cấp và lấy ra một cách dễ dàng.

Bấm và giữ nút Water
Bấm và giữ nút Water để bơm nước mát ra bên ngoài

Để kích hoạt chức năng “Water”, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Tìm phím bấm chức năng “Water” trên mặt điều khiển của tủ lạnh Hitachi nhà bạn. Thông thường, nút này được đặt ở phía ngoài hoặc trong ngăn cửa tủ.
  2. Bật chức năng “Water” bằng cách nhấn vào nút hoặc di chuyển công tắc điều khiển sang vị trí “On”. Đảm bảo rằng tủ lạnh đã được kết nối với nguồn nước và ống dẫn nước đã được cắm vào đúng cách.
  3. Chờ đợi một vài giây để hệ thống nước trong tủ lạnh được kích hoạt và chuẩn bị sẵn sàng.
  4. Khi muốn lấy nước mát, đặt ly hoặc bình dưới vòi nước và nhấn nút hoặc giữ nút “Water” trong một thời gian ngắn để nước chảy ra. Khi cần dừng, thả nút để dừng nước.

Lưu ý rằng không phải tất cả các mẫu tủ lạnh Hitachi đều có chức năng “Water”. Vì vậy, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc tài liệu kỹ thuật của tủ lạnh của bạn để biết chính xác về tính năng này và cách kích hoạt nó.

Nếu sau khi kích hoạt chức năng “Water” mà vẫn gặp vấn đề không lấy được nước mát, hãy thực hiện các bước khắc phục mà Trạm bảo hành Hitachi đã đề cập trong câu trả lời trước. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy liên hệ với Trạm bảo hành Hitachi để được hỗ trợ và tư vấn thêm.

3/ Đảm bảo đường ống dẫn nước không bị tắc nghẽn

Hệ thống đường ống dẫn nước bên trong tủ lạnh đảm bảo nhiệm vụ dẫn nước mát từ bên trong bình chứa nước ra bên ngoài. Nếu trong quá trình sử dụng, đường ống này có thể bị đóng cặn và làm tắc nghẽn.

Thường xuyên kiểm tra và làm sạch các ống dẫn nước. Đảm bảo rằng không có cặn bẩn, tạp chất hoặc cặn cứng bị tắc trong ống. Nếu thấy có bất kỳ cặn bẩn nào, hãy sử dụng nước ấm hoặc dung dịch tẩy tắc nhẹ để làm sạch ống dẫn.

4/ Kiểm tra và thay thế bộ lọc Filter mới

Một yếu tố quan trọng khác cần kiểm tra và thay thế khi gặp vấn đề không lấy được nước mát trong tủ lạnh Hitachi là bộ lọc (Filter). Bộ lọc được sử dụng để loại bỏ tạp chất và tạp chất trong nước, giúp đảm bảo nước mát được sạch và an toàn.

Bạn cần xác định được vị trí của bộ lọc trước khi thực hiện kiểm tra và thay thế. Xem qua hướng dẫn sử dụng hoặc tài liệu kỹ thuật của tủ lạnh Hitachi để biết vị trí chính xác của bộ lọc Filter. Thông thường, bộ lọc được đặt ở phía sau tủ lạnh, dưới ngăn đông hoặc gần vòi nước. Bạn có thể thực hiện theo các bước bên dưới đây:

  1. Xác định vị trí bộ lọc: Xem qua hướng dẫn sử dụng hoặc tài liệu kỹ thuật của tủ lạnh Hitachi để biết vị trí chính xác của bộ lọc Filter. Thông thường, bộ lọc được đặt ở phía sau tủ lạnh, dưới ngăn đông hoặc gần vòi nước.
  2. Tắt nguồn và vận hành an toàn: Trước khi kiểm tra hoặc thay thế bộ lọc, hãy đảm bảo tắt nguồn điện của tủ lạnh và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.
  3. Gỡ bỏ bộ lọc cũ: Nếu bộ lọc đã sử dụng qua một thời gian, bạn cần gỡ bỏ nó khỏi vị trí cũ. Thông thường, bạn cần xoay hoặc nhấn vào bộ lọc để tháo ra. Lưu ý các hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất.
  4. Kiểm tra trạng thái của bộ lọc cũ: Kiểm tra trạng thái của bộ lọc cũ. Nếu bộ lọc cũ bị tắc chặt hoặc đã sử dụng quá lâu, hãy thay thế nó bằng một bộ lọc mới. Đảm bảo lựa chọn bộ lọc phù hợp với mô hình và yêu cầu của tủ lạnh Hitachi.
  5. Lắp đặt bộ lọc mới: Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất, lắp đặt bộ lọc mới vào vị trí cũ. Đảm bảo bộ lọc được cài đặt chính xác và chắc chắn.
  6. Bật nguồn và kiểm tra: Bật nguồn điện của tủ lạnh và kiểm tra lại chức năng nước mát. Đảm bảo rằng nước mát chảy mượt qua bộ lọc và không có vấn đề gì.

5/ Kiểm tra và thay thế hệ thống bơm tủ lạnh Hitachi

Thay bơm nước tủ lạnh Hitachi
Thay bơm nước tủ lạnh Hitachi

Trong tủ lạnh Hitachi, hệ thống bơm chịu trách nhiệm đẩy nước mát từ bình chứa ra ngoài thông qua ống dẫn. Nếu gặp vấn đề không lấy được nước mát, bạn có thể kiểm tra và thay thế hệ thống bơm như sau:

  1. Tắt nguồn điện: Trước khi tiến hành kiểm tra hoặc thay thế, hãy đảm bảo tắt nguồn điện của tủ lạnh để đảm bảo an toàn.
  2. Xác định vị trí hệ thống bơm: Xem qua hướng dẫn sử dụng hoặc tài liệu kỹ thuật của tủ lạnh Hitachi để biết vị trí chính xác của hệ thống bơm. Hệ thống bơm thường được đặt gần bình chứa nước mát.
  3. Gỡ bỏ hệ thống bơm cũ: Sử dụng công cụ thích hợp, hãy gỡ bỏ hệ thống bơm cũ khỏi tủ lạnh. Thường thì hệ thống bơm được gắn chặt vào vị trí bằng các vít hoặc khóa.
  4. Kiểm tra trạng thái của hệ thống bơm cũ: Kiểm tra hệ thống bơm cũ để xem nó có bị hỏng hay không. Kiểm tra các kết nối, dây cáp, và bất kỳ linh kiện nào có dấu hiệu hư hỏng hoặc tổn thương. Nếu hệ thống bơm không hoạt động đúng cách hoặc có dấu hiệu hỏng, hãy thay thế nó bằng một hệ thống bơm mới.
  5. Lắp đặt hệ thống bơm mới: Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất, lắp đặt hệ thống bơm mới vào vị trí cũ. Đảm bảo rằng hệ thống bơm được cài đặt chính xác và chắc chắn.
  6. Bật nguồn điện và kiểm tra: Bật nguồn điện của tủ lạnh và kiểm tra lại chức năng nước mát. Đảm bảo rằng nước mát chảy mượt và không có vấn đề gì.

Nếu sau khi thử các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng không lấy được nước mát, hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi hoặc dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp. Chuyên viên sẽ có kiến thức và kỹ năng để kiểm tra và xác định nguyên nhân cụ thể của vấn đề và thực hiện sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện hỏng.

6/ Hai giải pháp xử lý trên bo mạch tủ lạnh Hitachi

Xử lý lỗi trên bo mạch điều khiển của tủ lạnh
Xử lý lỗi trên bo mạch điều khiển của tủ lạnh

Ở một số ít các trường hợp thì tình trạng tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát là do lỗi từ hệ thống bo mạch điều khiển. Lệnh bơm nước không được bo mạch điều khiển cấp xuống thì đường nhiên nước mát sẽ không bơm lên được. Ở trường hợp này, Trạm bảo hành Hitachi thường đề xuất 2 giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng của mình:

Giải pháp 1: Sửa chữa và thay thế linh kiện

Đây là giải pháp tối ưu thường được lựa chọn khi sản phẩm hết thời gian bảo hành của hãng. Giải pháp này giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa tủ lạnh Hitachi hơn vì Giải pháp 2. Tuy nhiên, thông thường thời gian bảo hành cho việc sửa chữa và thay thế linh kiện điện tử trên Mainboard sẽ từ 03 – 06 tháng.

Giải pháp 2: Thay thế và đổi các bo mạch

Thay thế bo mạch tủ lạnh Hitachi mới là phương án xử lý nhanh nhất và hiệu quả nhất thường được lựa chọn khi các sản phẩm còn trong thời gian bảo hành của hãng. Hoặc đối với những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ ngoài của Hitachi. Giải pháp này giúp xử lý dứt điểm mọi lỗi trên Mainboard của tủ lạnh khi bạn thay mới. Và thời gian bảo hành thường sẽ dài hơn khi bạn chọn giải pháp 1.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng việc kiểm tra và sửa chữa tủ lạnh Hitachi nên được thực hiện bởi những người có kiến thức và kỹ năng phù hợp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Sửa tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát ở đâu uy tín?

Khi bạn gặp vấn đề với tủ lạnh Hitachi mà không thể khắc phục được bằng những gợi ý phía trên, hãy tìm đến dịch vụ sửa tủ lạnh Hitachi chính hãng, uy tín và chất lượng. Hitachi Đại Phong – Trạm bảo hành Hitachi chính hãng là địa chỉ đáng tin cậy để sửa chữa tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mát.

Kỹ thuật viên sửa tủ lạnh Hitachi chính hãng tại Trạm bảo hành Hitachi
Kỹ thuật viên sửa tủ lạnh Hitachi chính hãng tại Trạm bảo hành Hitachi

Trạm bảo hành Hitachi Đại Phong cung cấp dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Hitachi với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Họ sẽ kiểm tra, chẩn đoán và khắc phục sự cố không lấy được nước mát ở tủ lạnh Hitachi của bạn. Đồng thời, họ cũng có thể thay thế các linh kiện hỏng hoặc cần sửa chữa.

Để liên hệ với Hitachi Đại Phong và đăng ký dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Hitachi tại nhà, bạn có thể gọi điện vào tổng đài dịch vụ của Hitachi số 0932 355 732. Bạn cũng có thể truy cập vào trang web của Trạm bảo hành Hitachi chính hãng tại địa chỉ https://trambaohanhhitachi.com.vn/lien-he/ để đăng ký dịch vụ sửa chữa nhanh chóng và tiện lợi.

Khi bạn liên hệ với Trạm bảo hành Hitachi Đại Phong, hãy cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề của tủ lạnh Hitachi của bạn để giúp kỹ thuật viên có thể đưa ra hướng dẫn và tư vấn phù hợp.

5/5 - (2 bình chọn)
Bài viết mới cập nhật:

Sản phẩm mới nhấtXem tất cả

4.9/5 (95 đánh giá)
4.9/5 (293 đánh giá)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *